Mina

Mina

วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

Semi - Speaking - Agreement & Disagreement

AGREEMENT AND DISAGREEMENT

 
Agreement & Disagreement คือ การแสดงความเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

Agreement (การเห็นด้วย)
การเห็นด้วยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

  
Agreeing in English (การเห็นด้วยทั่วๆไป)  
     สำนวนที่พบเห็นได้บ่อยๆคือ

   · I think you’re right. (ไอ ติ๊ง ยัว ไรท์)
     ฉันคิดว่าคุณถูก
  
   · I agree with you. (ไอ อะกรี วิท ยู)
     ฉันเห็นด้วยกับคุณ

 
Strong agreement (การเห็นด้วยอย่างยิ่ง)
     

     สำนวนที่พบเห็นได้บ่อยๆคือ
   · You’re absolutely right. (ยัว แอบโซรูทลี่ ไรท์)
     คุณถูกต้องที่สุด

   · I agree entirely. (ไอ อะกรี เอ็นไทรรี่)
     ฉันเห็นด้วยอย่างทั้งหมดทั้งปวง

   · I totally agree. (ไอ โททอลลี่ อะกรี)
     ฉันเห็นด้วยอย่างสิ้นเชิง

   Partly agreeing (การเห็นด้วยบางส่วน, เห็นด้วยบางอย่าง)
   
    
สำนวนที่พบเห็นได้บ่อยๆคือ
   · I agree with you up to the point, but….
    (ไอ อะกรี วิท ยู อัพ ทู เดอะ พ๊อย, บัท.....)
     ฉันเห็นด้วยกับคุณตรงจุดที่ว่า แต่...

   · That’s quite true, but…
    (แดทส์ ไควท์ ทรู, บัท...)
    นั่นค่อนข้างจะจริง แต่...

   · I agree with you in principle, but…
    (ไอ อะกรี วิท ยู อิน พริ้นซิเพิ้ล, บัท...)
    ฉันเห็นด้วยกับคุณในส่วนของหลักการ แต่...
Disagreeing (การไม่เห็นด้วย)การไม่เห็นด้วยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

  
Disagreeing (การไม่เห็นด้วยทั่วๆไป)
     สำนวนที่พบเห็นได้บ่อยๆคือ


 

 
  · I’m not sure I agree with you. (แอม น๊อต ชัว ไอ อะกรี วิท ยู)
    ฉันไม่แน่ใจว่าฉันเห็นด้วยกับคุณ

  · (I’m afraid) I don’t agree. (แอม อะเฟรด ไอ ด๊น อะกรี)
    ฉันเกรงว่าฉันจะไม่เห็นด้วย

  · (I’m afraid) I disagree. (แอม อะเฟรด ไอ ดีสอะกรี)
    ฉันเกรงว่าฉันจะไม่เห็นด้วย

  · (I’m afraid) I can’t agree with you. (แอม อะเฟรด ไอ แค๊น อะกรี วิท ยู)
    ฉันเกรงว่า ฉันจะไม่สามารถเห็นด้วยกับคุณได้

  · (I’m afraid) I don’t share your opinion. (แอม อะเฟรด ไอ ด๊น แชร์ ยัว โอพิเนี่ยน)
    ฉันเกรงว่า ฉันจะไม่สามารถเข้าร่วมกับความคิดเห็นของคุณได้

Note:
ในประโยคภาษาอังกฤษ เวลาที่เราแสดงความไม่เห็นด้วย เราอาจเจะกริ่นด้วย I’m afraid .... ไว้ที่ต้นประโยค เพื่อที่ประโยคจะดูนุ่มนวลและสุภาพมากขึ้น

 
Disagreeing strongly (การไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง)

    
สำนวนที่พบเห็นได้บ่อยๆคือ

  · I don’t agree at all. (ไอ โด๊น อะกรี แอท ออล์)
    ฉันไม่เห็นด้วยเลย
 
  · I couldn’t agree with you more. (ไอ คู้ดเดิ้น อะกรี วิท ยู มอร์)
     ฉันไม่สามารถเห็นด้วยไปมากกว่านี้แล้ว


 * I totally disagree. (ไอ โททอลลี่ ดีสอะกรี)
   ฉันไม่เห็นด้วยอย่างสิ้นเชิง

 * I couldn’t agree with you less. (ไอ คู้ดเดิ้น อะกรี วิท ยู เลส)
   ฉันไม่เห็นด้วยเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น