Mina

Mina

วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

Semi - Speaking - Asking for & Giving an opinion

Asking for & Giving an opinion

Asking for opinion คือ การถามความคิดเห็น ทรรศนะคติจากคู่สนทนา โดยปกติแล้วประโยคที่มักพบบ่อยๆในชีวิตประจำวันมีดังต่อไปนี้

    -What do you think?
     (วอท ดู ยู ติ๊ง)
     คุณคิดว่าไง?

    -What are your ideas?
     (วอท อาร์ ยัว ไอเดียส์)
     คุณมีความคิดว่าไง?

    -How do you feel about that?
     (ฮาว ดู ยู ฟิว อะเบาวท์ แดท)
     คุณรู้สึกยังไงกับสิ่งนั้น?

    -What’s your opinion?
     (วอทส์ ยัว เออะพิเนียน)
     คุณมีความคิดเห็นยังไง?

    -Do you have any thought on that?
     (ดู ยู แฮฟ เอนี่ ตอทต์ ออน แดท)
     คุณมีความคิดเห็นเกี่ญวกับสิ่งนั้นไหม?

Giving an opinion คือ การแสดงความคิดเห็น


   -I think we should buy a new car.
    (ไอ ติ๊ง วี ชู๊ด บาย อะ นิว คาร์)
    ฉันคิดว่า เราควรซื้อรถใหม่

   -I believe that smoking should be outlawed.
    (ไอ บิลิฟ แดท สโมกกิ้ง ชูด บี เอาท์ลอด์)
    ฉันมีความเชื่อว่า การสูบบุหรี่ควรที่จะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย

   -In my opinion, Titanic is the best movie.
    (อิน มาย เออะพิเนียน ไททานิค อีส เดอะ เบส มูฟวี่)
    ในความคิดของฉัน ไททานิคเป็นภาพยนน์ที่ดีที่สุด

   -I feel that it is the right thing to do.
    (ไอ ฟิว แดท อิท อีส เดอะ ไรท์ ติง ทู ดู)
    ฉันรู้สึกว่า มันเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่ควรทำ

   -I don’t think we need one.
    (ไอ ด๊น ติ๊ง วี นีด วัน)
    ฉันไม่คิดว่า เราต้องการมัน

   -I don’t believe that it is yours.
    (ไอ ด๊น บิลิฟ แดท อิท อิส ยัวส์)
    ฉันไม่เชื่อว่า มันเป็นของคุณ

   -I don’t feel that it’s a good idea.
    (ไอ ด๊น ฟิว แดท อิทส์ อะ กู๊ด ไอเดีย)
    ฉันไม่รู้สึกว่า มันเป็นความคิดที่ดีเท่าไหร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น