Mina

Mina

วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

Semi - Speaking - Identifying oneself

Identifying oneself


ในชีวิตประจำวันของหลาย ๆ คนคงหลีกเลี่ยงไม่ได้กับการพบปะผู้คนมากมาย เราจึงจำเป็นต้องเรียนรู้การแนะนำตัวเพื่อสามารถนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็วส่วนใหญ่มักจะมีประโยคเกริ่นก่อนที่เราจะเริ่มการแนะนำตัวเอง ยกตัวอย่างเช่น

  • Let me introduce myself.
    ให้ผมแนะนำตัวเองก่อนนะครับ

  • May I introduce myself?
    ขออนุญาตแนะนำตัวเองนะคะ

  • First let me introduce myself.
    ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวเองก่อนครับ

  • Allow me to introduce myself.
    อนุญาตให้ฉันแนะนำตัวเองก่อนนะคะ

ต่อไปนี้เป็นการแนะนำตัวเองในแบบต่าง ๆ ที่มักนิยมใช้กันทั่วไป

การแนะนำตัวโดยการบอกข้อมูลทั่วไป (ชื่อ-นามสกุล, เชื้อชาติ, อายุ ฯลฯ)

  • My name is Thomas.
    ผมชื่อโทมัสครับ

  • I’m Wilson.
     ผมวิลสันครับ

  • Please call me Ben.
    กรุณาเรียกผมว่าเบนครับ

  • You can call me Alice.
    เรียกฉันว่าอลิซก็ได้

  • I’m Japanese.
    ผมเป็นคนญี่ปุ่น

  • I’m 170 centimeters tall.
    ผมสูง 170 เซนติเมตร

  • I’m 25 years old.
    ฉันอายุ 25 ปี

  • I’m Buddhist.
    ฉันนับถือศาสนาพุทธ

  • I have black hair and eyes.
    ฉันมีผมและตาสีดำ

  • I have fair skin and long brown hair.
    ฉันมีผิวขาวและผมยาวสีน้ำตาล

  • I’m kind of talkative.
    ผมเป็นคนพูดมาก

  • I’m quite optimistic.
    ผมค่อนข้างจะมองโลกในแง่ดี

  • I speak Korean.
    ฉันพูดภาษาเกาหลี

  • I can get by in German.
    ฉันเข้าใจภาษาเยอรมัน

การแนะนำตัวว่าเรามาจากไหนหรือเป็นคนชาติอะไร

  • I’m from Thailand.
    ผมมาจากประเทศไทย

  • My hometown is in Australia.
    บ้านเกิดผมอยู่ที่ออสเตรเลีย

  • I’m Spanish.
    ผมเป็นคนสเปน

  • I was born in Italy.
    ผมเกิดที่อิตาลี

  • I live in Bangkok.
    ฉันอาศัยอยู่ในกรุงเทพ

  • I’m Japanese.
    ผมเป็นคนญี่ปุ่น

การแนะนำตัวเกี่ยวกับการศึกษา

   • I graduated from Kasetsart University.
     ผมจบจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

   • I’m studying Master degree in the field of International Business.
     ฉันกำลังเรียนปริญญาโทในสาขาธุรกิจระหว่างประเทศ

   • I graduated Bachelor’s degree from Australia in 1990.
     ผมเรียนจบปริญญาตรีจากออสเตรเลียในปี 1990

   • I finish diploma in 2007.
     ผมจบระดับประกาศนียบัตรในปี 2007

   • I’m a high school student.
     ฉันเป็นนักเรียนมัธยมปลาย

การแนะนำตัวจากงานอดิเรกหรือสิ่งที่เราทำเป็นประจำ


   • I love listening.
      ผมรักการฟังเพลง

   • I like playing football.
      ผมชอบเล่นฟุตบอล

   • Tennis is my favorite sport.
      เทนนิสเป็นกีฬาโปรดของฉัน

   • My hobby is internet surfing.
     งานอดิเรกของฉันคือเล่นอินเตอร์เนต

   • I always travel on my holiday.
     ผมชอบเดินทางในวันหยุด

การพูดถึงความสามารถพิเศษ

   • I can eat 10 bowls of noodles in a meal.
     ผมสามารถกินก๋วยเตี๋ยวได้ 10 ชามในมื้อเดียว

   • I can talk continuously 10 hours non-stop.
     ผมสามารถพูดติดต่อกันได้ 10 ชั่วโมงโดยไม่พัก

   • I can sleep 3 days continually.
     ฉันสามารถนอนหลับ 3 วันติดต่อกัน

การแนะนำตัวจากอาชีพ

  • I’m a policeman.
     ผมเป็นตำรวจ

  • I work as a secretary.
    ฉันทำงานเป็นเลขานุการ

  • I have my own business.
    ฉันมีธุรกิจส่วนตัว

  • I’m a teacher.
    ผมเป็นครู

  • I work in a hospital.
    ฉันทำงานในโรงพยาบาล

  • I’ve been working as a Sales Executive for 3 years.
    ผมทำงานเป็นฝ่ายบริหารงานขายมา 3 ปีแล้ว

  • I worked in Europe 5 years ago.
    ผมทำงานในยุโรปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

  • I got a certificate degree in Japanese cuisine.
    ฉันได้รับประกาศนียบัตรด้านการประกอบอาหารญี่ปุ่น

  • I got a diploma degree in Graphic design.
    ผมจบประกาศนียบัตรด้านการออกแบบ

  • After graduation, I took a short course in drawing.
    หลังจากจบการศึกษา ผมก็ลงเรียนหลักสูตรสั้น ๆ ด้านการวาดรูป

  • I’m studying English at English online.
    ผมกำลังเรียนภาษาอังกฤษที่ English online

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น