Mina

Mina

วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

Semi - Speaking - Expressing Doubts

Expressing Doubts

Expressing doubts คือ การแสดงความสงสัย เป็นการสนทนาที่เป็นคำถาม เป็นการแสดงความข้องใจในระดับและสถานการณ์ต่างๆ เช่น ระดับบุคคล การโฆษณาสินค้า การซื้อขายของ การมีส่วนร่วม ความปลอดภัยในการเดินทาง และกรณีอื่นๆอีกมากมาย ในที่นี้อาจจะสรุปการแสดงความสงสัยที่อาจแสดงได้เป็นสี่กรณี ดังต่อไปนี้

    1.กรณีแรกคือ การแสดงความสงสัยหรือการตั้งคำถามเกี่ยวกับวิถีความเชื่อบางอย่างที่เป็นที่ยอมรับแล้ว
    2.กรณีที่สอง คือ การแสดงความสงสัยที่เป็นความไม่ไว้วางใจหรือการแสดงถึงความไม่เชื่อถือ
    3.กรณีที่สามเป็นการแสดงออกถึงความคิดว่าคงเป็นไปไม่ได้
    4.กรณีที่สี่เป็นการตั้งคำถามในระดับบุคคลเกี่ยวกับความสงสัยไม่แน่ใจ

1.กรณีแรกคือ การแสดงความสงสัยหรือการตั้งคำถามเกี่ยวกับวิถีความเชื่อบางอย่างที่เป็นที่ยอมรับแล้ว

ตัวอย่างเช่น
     I began to doubt some accepted rules and regulations here.
     ฉันเริ่มสงสัยในข้อบังคับและกฎเกณฑ์ของที่นี่

     I began to doubt the ways how practices in their religions work.
     ฉันเริ่มสงสัยว่าวิธีปฎิบัตในศาสนาของพวกเขาเป็นอย่างไร

     I began to doubt the rules of the immigration office in this country.
     ฉันเริ่มสงสัยกฎเกณฑ์ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองในประเทศนี้

     I am skeptical about Buddhist doctrines.
     ฉันสงสัยเกี่ยวกับหลักศาสนาพุทธ

     I am skeptical about the existence of Gods.
     ฉันสงสัยเกี่ยวกับการมีอยู่ของพระเจ้า

     I am truly skeptical about the immigrant regulations in this country.
     ฉันสงสัยจริงๆเกี่ยวกับข้องบังคับของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของประเทศนี้



2. กรณีที่สอง คือ การแสดงความสงสัยที่เป็นความไม่ไว้วางใจหรือการแสดงถึงความไม่เชื่อถือ

ตัวอย่างเช่น

     I tend to disbelieve most politicians’ campaigns.
     ฉันมีแนวโน้มที่จะไม่เชื่อการรณรงค์ของนักการเมือง

     I doubt politicians when they express their promises.
     ฉันสงสัยนักการเมืองเมื่อพวกเขาแสดงออกถึงการให้คำมั่นสัญญาต่างๆ

     I really doubt if I can trust this company.
     ฉันสงสัยจริงๆว่าฉันจะไว้ใจบริษัทนี้ได้หรือไม่

     I am doubtful if I should believe the politician words.
     ฉันสงสัยจริงๆว่าฉันควรจะเชื่อในคำพูดของนักการเมืองหรือไม่

     I am doubtful if I should believe this advertisement.
     ฉันสงสัยว่าฉันควรจะเชื่อในโฆษณานี้หรือไม่

     I am doubtful if I can fly with this plane. I want safety regulations.
     ฉันสงสัยว่าฉันสามารถบินไปกับเรือบินลำนี้ได้หรือไม่ ฉันต้องการการควบคุมเรื่องความปลอดภัย


3.กรณีที่สามเป็นการแสดงออกถึงความคิดว่าคงเป็นไปไม่ได้

ตัวอย่างเช่น

     I doubt if he arrives on time.
     ฉันสงสัยว่าเขามถึงตรงเวลาหรือไม่

     I doubt if the villagers want to join this meeting.
     ฉันสงสัยว่าชาวบ้านต้องการร่วมการประชุมครั้งนี้หรือไม่

     I doubt if the Tsunami survivors has been helped.
     ฉันสงสัยว่าผู้รอดสึนามได้รับความช่วยเหลือหรือไม่

     I doubt if this film is fun. It is supposed to be action film.
     ฉันสงสยว่าหนังเรื่องนี้สนุกหรือไม่ หนังเรื่องนี้ได้รับการสร้างมาให้เป็นหนังบู๊


4. กรณีที่สี่เป็นการตั้งคำถามเกี่ยวกับความสงสัยไม่แน่ใจ

ตัวอย่างเช่น

     I doubt if he wants to drink coffee.
     ฉันสงสัยว่าเขาต้องการดื่มกาปฟหรือไม่

     I doubt whether or not he will call us.
     ฉันสงสัยว่าเขาจะโทรหาเรา

     I doubt when my boss will be back.
     ฉันสงสัยว่าเมื่อไหร่นายจะกลับมา

     I doubt where he is at the moment.
     ฉันสงสัยว่าตอนนี้เขาอยู่ที่ไหน

     I doubt why he shows up. He already told me that he could not come.
     ฉันสงสัยว่าทำไมเขาแสดงตน เขาบอกฉันแล้วว่าเขาไม่สามารถมาได้

     I doubt how he can repair my car. He does not know anything about mechanic.
     ฉันสงสัยว่าเขาสามารถซ่อมรถฉันได้อย่างไร เขาไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับเตรื่องยนต์

     I doubt which one is yours.
     ฉันสงสัยว่าอันไหนเป็นของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น